[stack_slider id="4"]

Company Trip là gì? Cách thức tổ chức hiệu quả

Company Trip hay chuyến đi của công ty là một xu hướng khá hot trong những năm gần đây. Các công ty càng ngày càng hướng tới việc quan tâm chăm sóc cho đời sống tinh thần của nhân viên, vì thế các hoạt động tập thể như company trip dần được khuyến khích tổ chức nhiều hơn và chất lượng hơn. Vậy Company Trip là gì và tại sao nên tổ chức hàng năm?

Company trip

 

Company Trip là gì ?

Company Trip là chuyến du lịch của công ty, hay nói cách khác, Company Trip chuyến đi của tất cả các thành viên trong công ty, bao gồm ban lãnh đạo và nhân viên các cấp. Chuyến đi này có thể là du lịch, dã ngoại kết hợp với 1 các hoạt động bổ sung theo nhu cầu của công ty nhằm mang đến không gian thư giãn, thoải mái và đáng nhớ cho mỗi thành viên và cả công ty.

Company Trip có nhiều dạng, trong đó phổ biến nhất là 4 dạng sau:

  • Tour du lịch (trong nước/quốc tế)
  • Du lịch kết hợp team building, gala,…
  • Du lịch kết hợp tổ chức sự kiện.
  • Dã ngoại, cắm trại

Mỗi loại hình có một ưu điểm và lợi ích riêng phù hợp với từng đặc điểm của mỗi tập thể cũng như từng thời điểm tổ chức.

Company trip

 

Lợi ích của Company Trip đối với các doanh nghiệp

 

Có thể thấy, mỗi chuyến Company Trip, chi phí chi ra cho chương trình không hề rẻ. Mỗi doanh nghiệp có thể phải chi ra hàng chục tới hàng trăm triệu cho mỗi chuyến đi, nhưng tại sao hoạt động này ngày càng phổ biến? Bởi vì đây được xem như một “khoản đầu tư có lãi”, hay khoản đầu tư lâu dài cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Hoạt động Company Trip mang đến những lợi ích tuyệt vời dưới đây:

  • Là dịp giúp nhân viên thư giãn, giải trí, tái tạo sức lao động.

Thông thường, chuyến đi du lịch của cả công ty được các doanh nghiệp lựa chọn vào những dịp công ty ít việc hoặc mới kết thúc một dự án, chuẩn bị bước qua dự án mới. Thời điểm này, nhân viên rất cần một không gian thư giãn nghỉ ngơi để xả stress, áp lực công việc và chuẩn bị tinh thần cho những giai đoạn sắp tới.

  • Là cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá và tạo dựng thương hiệu

Những hoạt động tập thể và công khai như Company Trip là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp quảng và và truyền thông thương hiệu. Một trong những cách hỗ trợ rất tốt cho hoạt động này là việc kết hợp chuyến du lịch với các hoạt động bổ sung như tổ chức team building, tổ chức gala hay các sự kiện hội nghị, hội thảo sẽ giúp quảng bá rất tốt cho hình ảnh doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ lâu dài cho hoạt động kinh doanh bền vững của công ty.

  • Cơ hội giải quyết các mâu thuẫn nội bộ trong doanh nghiệp

Bất cứ 1 tổ chức nào cũng có những mâu thuẫn và cạnh tranh nhất định, đó là điều kiện cần để doanh nghiệp phát triển và có những bước tiến trong ý tưởng, sản phẩm. Tuy nhiên, nếu để mâu thuẫn quá nhiều, quá lâu mà không được giải quyết thì đó lại là thứ khiến doanh nghiệp đi xuống thậm chí là sụp đổ.

Chính vì thế, để mâu thuẫn ở mức độ cho phép không đi quá xa, các hoạt động tập thể có vai trò giảm thiểu những mâu thuẫn lớn, hàn gắn những xích mích, giúp mỗi cá nhân trong tập thể biết nhìn nhận bản thân, đồng nghiệp và hi sinh vì nhau cho các công việc chung.

Đây là một trong những giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Company Trip.

  • Rèn luyện các kỹ năng cá nhân

Khi biết kết hợp khéo léo giữa Company Trip với các hoạt động tập thể: team building, dã ngoại, gala,…đây sẽ không chỉ là chuyến nghỉ dưỡng đơn thuần mà còn như một khóa huấn luyện ngắn dành cho mỗi cá nhân và tập thể tham gia.

Company Trip

Thông qua việc tổ chức team building, các kỹ năng bao gồm như: kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng vượt khó, kỹ năng teamwork,…sẽ được củng cố và rèn luyện rất hiệu quả. Đây đều là các kỹ năng cơ bản cần có phục vụ cho công việc của mỗi cá nhân.

Nếu như các khóa học thông thường thiên về lý thuyết khô cứng thì Company Trip dễ dàng thu hút và đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn rất nhiều cho người tham gia.

  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn xây dựng công ty theo hướng bền vững. Ngoài việc kinh doanh, doanh nghiệp cần biết xây dựng cho mình một nét văn hóa chung, nét văn hóa nhận diện thương hiệu, con người, sản phẩm, hỗ trợ tuyệt đối cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty.

Company trip

Văn hóa doanh nghiệp có thể được xây dựng bằng nhiều phương thức như: trang phục, màu sắc, phong cách phục vụ khách hàng, đội ngũ nhân sự,…trong đó có các hoạt động thường niên của công ty. Việc xây dựng và duy trì hoạt động này cũng là cách để công ty hình thành một dịp chung thường niên củng cố văn hóa công ty.

 

Cách tổ chức Company Trip hiệu quả – giá trị – tiết kiệm

Tổ chức Company Trip không quá khó, công ty bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch tổ chức cho doanh nghiệp của mình với 08 bước sau:

 

 1. Khảo sát nhu cầu doanh nghiệp

Việc khảo sát nhu cầu của cả công ty trước khi lên kế hoạch tổ chức là một việc rất quan trọng nhằm mang đến sự hài lòng cho tất cả mọi người tham gia. Bạn cần khảo sát được địa điểm tổ chức, thời gian tổ chức, mức dịch vụ yêu cầu, và các nhu cầu phát sinh trong chuyến đi để lên được bản kế hoạch chi tiết và phù hợp nhất.

 

2. Lên kế hoạch tổ chức

Kế hoạch tổ chức bao gồm địa điểm tổ chức sự kiện Company Trip, thời gian, số lượng người tham gia bao gồm trẻ em, người lớn nam nữ cụ thể.

Nếu không có những thông tin cơ bản này, bạn sẽ không thể lên được bản kế hoạch chi tiết cũng như kịch bản cho chương trình.

 

3. Dự trù kinh phí tổ chức

Nhiều đơn vị bỏ qua bước 3 này nhưng thực chất đây cũng là bước khá quan trọng trong việc xác định mức dịch vụ bạn sẽ chọn trong chương trình. Dự trù được kinh phí chi tiết hoặc khoảng giá tối thiểu cho mỗi người hoặc kinh phí cho từng gói dịch vụ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển, lên kịch bản team building,…và một số dịch vụ vui chơi giải trí khác trong chuyến đi.

 

4. Lên kịch bản chương trình

Khi đã có được kế hoạch và kinh phí cho chương trình, bước tiếp theo cần làm là bạn cần lên kịch bản chi tiết cho chương trình. Bao gồm time line cụ thể từng hoạt động, kịch bản các hoạt động tham gia kèm theo như team building, gala cụ thể từ thời gian tới các game show, người phụ trách các đầu việc và nhân sự thực hiện.

Xây dựng kịch bản càng chi tiết và cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý và thực hiện chương trình.

Company trip

 

5. Đặt dịch vụ

Đặt dịch vụ là bước bạn cần chắc chắn tất cả các nhu cầu và thời gian, địa điểm, dịch vụ của công ty mình. Bởi thông thường khi đặt dịch vụ, bạn cần đặt cọc trước từ 50% – 100% tùy hạng mục để xác định đặt thành công. Nếu chưa chắc chắn, điều đó sẽ làm khó bạn và đôi lúc người thiệt sẽ là người chịu trách nhiệm chính tổ chức chương trình là bạn.

 

6. Khảo sát dịch vụ

Nếu bạn đặt Company Trip qua các đơn vị lữ hành hay các công ty tổ chức sự kiện thì bước khảo sát có thể bỏ qua vì uy tín và kinh nghiệm của các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ phải cam kết cho dịch vụ.

Tuy nhiên, nếu bạn tự tổ chức cho công ty thì việc khảo sát là cần thiết cho việc đảm bảo các dịch vụ bạn đã đặt đủ điều kiện cho chương trình được thành công và thuận lợi. Dịch vụ bạn cần khảo sát như khách sạn, nhà hàng, địa điểm tổ chức team building, gala, âm thanh, ánh sáng, vận chuyển,…Nếu không có điều kiện khảo sát tận nơi, hãy tham khảo nhiều nơi, nhiều nguồn tin qua truyền thông, hình ảnh, video, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ làm hợp đồng để đảm bảo dịch vụ cũng như kiểm soát rủi ro.

Việc tự tổ chức rất dễ gặp rủi ro nên bạn hãy đừng chủ quan mà cẩn thận trong mọi khâu để đảm bảo mọi thứ được diễn ra suôn sẻ nhất.

Company trip

 

7. Tiến hành thực hiện

Bước thực hiện là bước quan trọng nhất. Dù mọi việc chuẩn bị chỉn chu nhưng thực hiện không tốt cũng không ai đánh giá được những bước trước đó của bạn. Hãy chọn ra những người có khả năng để thực hiện chương trình cùng bạn. Giao nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể để dễ dàng kiểm soát. Linh hoạt trong mọi tình huống để chủ động xử lý và dự trù trước những phát sinh để có phương án nhanh và hiệu quả nhất.

 

8. Đánh giá kết quả

Phần đánh giá kết quả bạn có thể không làm nhưng đây là việc cần thiết để có cơ sở cho các lần tổ chức sau này. Bạn hãy làm phiếu đánh giá từng bộ phận hoặc từng thành viên tham gia về các dịch vụ sử dụng trong chương trình. Ngoài ra, đừng quên phần ý kiến đóng góp để rút kinh nghiệm cải thiện kinh nghiệm tổ chức cho những lần sau nhé.

Company Trip

 

Công ty tổ chức Company Trip chuyên nghiệp nhất

 

Tự tổ chức Company Trip như mục 3 chắc chắn sẽ rất vất vả, tốn công và thậm chí cũng không giảm được chi phí cho chương trình. Bạn có thể chọn phương án thứ 2 là hợp tác với một đơn vị chuyên tổ chức Company Trip như Saigon Events với những lý do sau:

  • Saigon Events là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và tổ chức các tour du lịch trong nước và quốc tế.
  • Saigon Events là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức team building tại thị trường Sài Gòn và Hà Nội.
  • Saigon Events có đội ngũ nhân sự, ekip tổ chức chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và luôn đặt tinh thần phục vụ khách hàng trên hết.
  • Saigon Events có hệ thống đối tác thân thiết trên toàn quốc, đảm bảo dịch vụ luôn tốt nhất và giá cả hợp lý nhất.
  • Saigon Events không cam kết giá rẻ nhất nhưng cam kết chất lượng nhất, cam kết sự hài lòng của khách hàng.

Saigon Events – công ty tổ chức Company Trip chuyên nghiệp hàng đầu tại Sài Gòn cam kết dịch vụ tốt – chất lượng cao – hài lòng tuyệt đối.

Liên hệ với Saigon Events để được tư vấn và hỗ trợ về chuyến đi sắp tới của công ty bạn:

Company Trip là gì? Cách thức tổ chức hiệu quả
5 (100%) 2 vote[s]