Giới doanh nghiệp chi cả trăm triệu cho tổ chức sự kiện để nhận lại gì?
- hnsadmin
- 0 Comments
Có thể thấy, tổ chức sự kiện từ lâu đã không còn xa lạ với với các doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng lớn thì việc tổ chức các sự kiện càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và thăng tiến của doanh nghiệp.
Có một thực tế rằng, để tổ chức được các sự kiện, các doanh nghiệp cần tốn từ hàng chục tới hàng trăm triệu. Liệu điều đó có quá tốn kém hay không và doanh nghiệp nhận lại được gì từ đó? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được những thắc mắc về những sự kiện mà giới doanh nghiệp sẵn sàng chi ra để đầu tư cho công ty của mình
Những sự kiện doanh nghiệp không ngần ngại chi tiền?
Hàng năm, có tới hàng triệu sự kiện khác nhau được tổ chức, trong đó giới doanh nghiệp, công ty chiếm tới 70% tổng số sự kiện. Các sự kiện gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Một số sự kiện nổi bật và quen thuộc nhất mà không thể thiếu ở bất cứ doanh nghiệp nào như:
Tổ chức khai trương
Sự kiện tổ chức khai trương không chỉ được các doanh nghiệp chi tiền mà các cửa hàng, trụ sở, chi nhánh cũng không ngần ngại đầu tư. Đây được xem như sự kiện đầu tiên đánh dấu cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, cửa hàng và cũng như một cách thông báo cho các khách hàng mục tiêu và tiềm năng của mình về cửa hàng, chi nhánh, công ty.
Với quan niệm “đầu có xuôi, đuôi mới lọt” lễ khai trương, khánh thành muôn mang một ý nghĩa quan trọng, buổi lễ thành công và vui tươi chính là dấu hiệu cho quá trình kinh doanh thuận lợi sau này. Chính điều đó, khi khai trương văn phòng mới, khai trương cửa hàng hay khai trương chi nhánh, showroom, các doanh nghiệp không ngần ngại chi ra những khoản tiền lớn sao cho xứng với quy mô công trình, coi như một khoản đầu tư dọn đường cho những thành công sau này.
Tổ chức giới thiệu sản phẩm
Bất kỳ doanh nghiệp nào ra đời cũng đều kinh doanh một mặt hàng nào đó, có thể là hữu hình hoặc vô hình nhưng luôn mong muốn giới thiệu, quảng bá đến khách hàng của mình về sản phẩm, những điểm mạnh của sản phẩm công ty mình với công ty khác, nhằm tạo niềm tin cho khách hàng và tạo cơ hội cho khách hàng được trải nghiệm thực tể sản phẩm. Và sự kiện giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới được ra đời, nhằm đáp ứng nhu cầu đó.
Buổi lễ ra mắt sản phẩm mới có thể được tổ chức theo nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau, nhưng đều theo một motip chung là: giới thiệu cho khách về sản phẩm, dịch vụ mới của công ty, giới thiệu về dây chuyền sản xuất hay cách thức tạo ra sản phẩm, tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm và gửi sản phẩm dùng thử cho khách hàng.
Tổ chức du lịch cho nhân viên
Tổ chức du lịch cho nhân viên là một trong những quyền lợi mà hầu hết các công ty doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình. Với những đơn vị không có nhiều kinh phí cũng đều tổ chức ít nhất mỗi năm một lần, nhiều hơn là 2-3 lần. Đó là những chuyến Company Trip trong nước hoặc ngoài nước tùy theo nhu cầu nhân viên và kinh phí công ty có. Những chuyến du lịch được tổ chức với mục đích giúp nhân viên nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động sau thời gian dài làm việc cống hiến cho công ty. Đây cũng là dịp để toàn thể công ty có thời gian ngồi lại với nhau, chia sẻ kinh nghiệm, gắn kết với nhau hơn để tạo nên một tập thể vững mạnh.
Mỗi chương trình du lịch, các doanh nghiệp cần chi ra số tiền khá lớn, từ trăm triệu chở lên, nhưng dường như số tiền ấy không phải là lớn khi đó là cách để công ty quan tâm tới đời sống tinh thần của nhân viên và gia đình. Là cách đầu tư rất thông minh cho sự phát triển sau này của công ty.
Tổ chức team building – khóa huấn luyện nhân sự
Hàng năm, nhiều công ty, nhất là những công ty đông nhân viên và thiên hướng về xã hội phải chi ra số tiền rất lớn cho việc tổ chức những khóa huấn luyện về nhân sự. Khóa huấn luyện đó thường tập trung rèn luyện cho nhân viên những kỹ năng nghề nghiệp, giao tiếp, ứng xử,…từ đó ứng dụng vào công việc và tạo ra doanh thu lợi nhuận cho công ty.
Một trong những khóa huấn luyện khá phổ biến và được các doanh nghiệp yêu thích là tổ chức team building.
Team building được hiểu như một chuỗi những trò chơi được mô phỏng theo những tình huống hay gặp phải trong quá trình phát triển của công ty. Từ đó yêu cầu các đội chơi tìm cách giải quyết và học hỏi những bài học ẩn chứa trong đó. Nhưng bài học trong team building thường là về tình đoàn kết, tính đồng đội, sự sáng tạo, vượt khó,..Từ đó tạo ra được một team hoàn hảo, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.
Tổ chức tiệc tất niên
Tiệc tất niên được tổ chức vào những ngày cuối năm, trước khi doanh nghiệp chuẩn bị kỷ nghỉ Tết nguyên đán. Đây như một bữa tiệc tổng kết các hoạt động của cả năm của doanh nghiệp. Là thời khắc nhìn lại những cố gắng, nỗ lực và những thành quả của doanh nghiệp trong suốt một năm qua.
Trong bữa tiệc tất niên sẽ diễn ra những tiết mục văn nghệ, màn vinh danh cá nhân xuất sắc, tổng kết và rút kinh nghiệm 1 năm cũ và bữa tiệc chúc mừng.
Các doanh nghiệp thường tổ chức tiệc tất niên tại các nhà hàng sang trọng, ấm cúng và đủ không gian cho số lượng thành viên và khách mời tham gia.
Tổ chức hội nghị khách hàng
Hội nghị khách hàng thường được các doanh nghiệp lớn, với hệ thống khách hàng lớn tổ chức. Đây vừa là dịp các doanh nghiệp tri ân khách hàng, vừa là cách doanh nghiệp show ra những sản phẩm mới nhất và chất lượng nhất cho khách hàng.
Hội nghị khách hàng còn được tổ chức với mục đích đối thoại, liên kết hoặc thăm dò ý kiến khách hàng nhằm có phương án thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu của khách.
Tổ chức họp cổ đông định kỳ
Sự kiện họp cổ đông thường gặp ở những công ty cổ phẩn. Thông thường, mỗi quý hoặc mỗi năm, các công ty này sẽ tổ chức họp cổ đông 1 – 2 lần tùy mỗi công ty. Mục đích là gặp mặt các cổ đông, báo cáo tình hình kinh doanh thời gian qua và tham khảo ý kiến cổ đông cho những dự án mới.
Tổ chức sự kiện để nhận lại những gì?
Có thể thấy, khi các doanh nghiệp bỏ tiền ra để tổ chức một trong các sự kiện trên hay tất cả các sự kiện trên sẽ tốn một khoản tiền khổng lồ từ vài chục, đến vài trăm hoặc thậm chí cả tỉ đồng. Làm thế để làm gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc rằng những sự kiện trên chỉ tốn kém về cả kinh phí và thời gian, công sức tổ chức.
Tuy nhiên, một thực tế, các doanh nghiệp không bao giờ chi tiền cho những thứ vô bổ. Và tổ chức sự kiện cũng thế. Các sự kiện luôn mang lại những lợi ích nhất định cho từng đối tượng mà sự kiện hướng tới. Đi vào từng sự kiện, chúng ta sẽ thấy được những lợi ích không ngờ cho doanh nghiệp, nhưng nhìn chung dù sự kiện như thế nào, đó cũng luôn là một khoản đầu tư có lãi, có thể chưa ngay lập tức nhưng mang lại hiệu quả lâu dài.
Điển hình những lợi ích đó như:
Lợi ích dành cho bản thân doanh nghiệp
- Các sự kiện là công cụ quảng bá thương hiệu hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp.
Thông thường, muốn quảng bá cho thương hiệu sản phẩm hay doanh nghiệp, bộ phận marketing của các công ty thường phải chi ra số tiền khổng lồ cho đài truyền hình, các công cụ quảng bá truyền thông. Tuy nhiên, thông qua sự kiện, thương hiệu sản phẩm cũng được quảng bá rộng rãi tới khách hàng mà mức chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo thông thường.
Nếu biết tính toán một cách khôn khéo, doanh nghiệp có thể bán được sản phẩm, tạo ra doanh thu và lợi nhuận ngay trong ngày tổ chức sự kiện. Dù sự kiện được tổ chức theo quy mô lớn hay nhỏ thì vẫn luôn được tính toán cẩn thận sao cho tạo ra được giá trị thặng dư và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.
- Sự kiện giúp thúc đẩy quá trình kinh doanh của doanh nghiệp
Các sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp tham vấn và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có cơ sở để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu của khách hàng. Từ đó kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu và lợi nhuận doanh nghiệp.
- Sự kiện là dịp doanh nghiệp tri ân khách hàng lâu năm và cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Những sự kiện hội nghị, hội thảo, tất niên,…là cơ hội tốt nhất để doanh nghiệp gửi lời tri ân tới khách hàng. Những khách hàng thân thiết lâu năm với công ty bạn luôn là nguồn đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn nhất cũng như góp phần giữ cho công ty bạn luôn bền vững. Chính vì thế, tri ân khách hàng là việc làm quan trọng và cần thiết để khách hàng có niềm tin về doanh nghiệp của bạn.
Bên cạnh đó, sự kiện cũng giúp những khách hàng tiềm năng nhìn về công ty bạn với sự ngưỡng mộ và chuyên nghiệp, từ đó sẽ giúp họ có quyết định có nên đầu tư hay nên dùng sản phẩm của bạn hay không.
Lợi ích dành cho nhân viên công ty
Những sự kiện được tổ chức trong công ty đem lại nhiều lợi ích không thể ngờ đến cho mỗi thành viên công ty. Không chỉ là dịp để các thành viên gắn kết với nhau hơn, các sự kiện còn là cơ hội để rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp, bao gồm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng vượt khó, kỹ năng sắp xếp và điều phối công việc, kỹ năng quản lý thời gian và đặc biệt là kỹ năng teamwork.
Những kỹ năng này không tự nhiên mà có, các nhân viên cần được rèn luyện thực tế qua các khóa học, các khóa huấn luyện nhân sự hay những sự kiện thường niên của công ty. Rèn luyện những kỹ năng ấy cho nhân viên chính là cách doanh nghiệp xây dựng một môi trường văn hóa doanh nghiệp bền vững, góp phần xây dựng công ty phát triển theo hướng lâu bền.
Với những lợi ích trên, thiết nghĩ dù có bỏ ra cả trăm triệu nhưng đem lại lợi ích và phát triển thăng tiến lâu dài thì không hề tốn kém. Tổ chức sự kiện được coi như một khoản đầu tư có lãi và cực lãi, lãi ở đây là lãi lâu dài và lãi bền vững. Chẳng thế mà càng các công ty lớn càng chi mạnh tay cho những sự kiện của mình.
Hiểu được nhu cầu và lợi ích tuyệt vời của sự kiện với sự phát triển của doanh nghiệp, Saigon Events triển khai những gói tổ chức sự kiện theo 3 tiêu chí được quan tâm nhiều nhất: Chất lượng – Hiệu quả – Tiết kiệm.
Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong việc thiết kế kịch bản và tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp, Saigon Events tự hào là công ty sự kiện hàng đầu Tp Hồ Chí Minh, với hơn 1000 sự kiện lớn nhỏ mỗi năm, chúng tôi cam kết đem đến những sự kiện thành công đúng với mong đợi của khách hàng.
Điều mà ê kip của Saigon Events hướng tới không chỉ là thành công trước mắt, mà quan trọng hơn, chúng tôi muốn thông qua sự kiện, giúp gia tăng thêm các giá trị cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững và lâu dài.
Liên hệ với đội ngũ tư vấn của Saigon Events để được tư vấn nhiều hơn nhé:
Công ty tổ chức sự kiện Saigon Events
Adress: 109 đường số 9, KDC Bình Hưng, Quận 8, TP Hồ Chí Minh
Phone: (028) 37.58.08.04
Hotline: 093 272 3763
Email: [email protected]
Website: https://saigonevents.vn